Thiết kế trên máy tính để chế tạo-Bài 2: Môi trường phác thảo

BÀI 2: MÔI TRƯỜNG PHÁC THẢO – SKETCHER

 

2.1 Các công cụ phác thảo.

Để vào môi trường phác thảo. Nhấp chọn vào lệnh Sketch rồi chọn vào một trong

ba mặt phẳng trên màn hình làm việc.



Lúc này trên thanh công cụ sẽ xuất hiện các lệnh được dùng để phác thảo 2D như:

 

2.1.1 Vẽ đường thẳng – Line

Để vẽ một đoạn thẳng. Để sử dụng lệnh nàycó thể kích vào biểu tượng trên thanh công cụ Sketch Tools hoặc từ menu Tools\SketchEntities\Line. Trên màn hình đồ họa,nhấp chuột trái để xác định điểm đầu tiên và nhấp chọn vào một điểm khác để xác định đoạn thẳng cần vẽ.

2.1.2 Vẽ đường tròn – Circle

Để thực hiện lệnh này, chúng ta có thể nhấp chọn vào biểu tượng lệnh trên thanh Sketch Tools hoặc vào menu Tools\ SketchEntities\ Circle. Trên màn hình đồ họa, nhấp chuột trái để xác định điểm đầu tiên làm tâm và nhấp chọn vào một điểm khác để xác định đường tròn cần vẽ.

Chúng ta cũng có thể nhập thông số cho đường tròn này bằng hộp thoại bên tay trái màn hình làm việc.

 

2.1.3 Vẽ hình chữ nhật – Rectangle

 

 

Để thực hiện lệnh này, chúng ta có thể nhấp chọn vào biểu tượng lệnh trên thanh Sketch Tools hoặc vào menu Tools\ SketchEntities\ Corner Rectangle.

Chọn vào lệnh Corner Rectangle

Trên màn hình đồ họa, nhấp chuột trái để xác định điểm đầu tiên làm góc đầu tiên và nhấp chọn vào điểm làm góc trên đường chéo của hình chữ nhật này để xác định hình chữ nhật cần vẽ.

Các lệnh khác trong nhóm lệnh Rectangle dùng để vẽ hình chữ nhật với các cách khác nhau, nhưng về tổng quan các bước thực hiện không khác gì nhiều so với lệnh Corner Rectangle.

 

2.1.4 Vẽ đa giác đều – Polygon.

Để thực hiện lệnh này, chúng ta có thể nhấp chọn vào biểu tượng lệnh tương ứng trên thanh Sketch Tools hoặc vào menu Tools\ SketchEntities\ Polygon.

Xuất hiện hộp thoại Polygon cho phép chúng ta thiết lập hình đa giác đều với các tùy chọn như: số cạnh, nội tiếp hay ngoại tiếp đường tròn,..v..v..

 

 

2.1.5 Sử dụng lệnh Straight Slot

Để thực hiện lệnh này, chúng ta có thể nhấp chọn vào biểu tượng lệnh tương ứng trên thanh Sketch Tools hoặc vào menu Tools\ SketchEntities\ Straight Slot.

Xuất hiện hộp thoại Slot.

 

Nhấp chọn các điểm cần có để tạo được biên dạng rãnh cần tạo, sau đó nhập các thông số trong hộp thoại Slot để xác nhận biên dạng rãnh này.

Ngày:16/03/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM